กิ๊บอยากมีลูก แต่หมอบอกว่าอันตรายเกินไป!

“กิ๊บรู้ว่าตัวเองเป็นเบาหวานชนิดที่ 1 ตรวจเจอตอนอายุ 15 ระดับน้ำตาลที่ตรวจเจอครั้งสูงถึง 400 มิลลิกรัม/เดซิลิตร (ระดับน้ำตาลในเลือดของคนปกติ คือ ไม่เกิน 110 มก/ดล) เวลาน้ำตาลขึ้นสูงจะเพลียมาก หิวน้ำตลอด เข้าห้องน้ำบ่อย เวียนหัว อาเจียน กลายเป็นคนไม่แข็งแรงไปเลยทั้งที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ต้องฉีดอินซูลินทุกวันจนต้องหัดฉีดยาให้ตัวเอง ไปหาหมอที่โรงพยาบาลทุกเดือน รู้สึกเหมือนโลกนี้มันไม่สดใสสำหรับตัวเราเลย ใช้ชีวิตแบบคนป่วยมาตลอด ระดับน้ำตาลก็คุมได้บ้างไม่ได้บ้าง จนปีพ.ศ. 2553 มีคนแนะนำให้ลองกินยาหมอเส็ง กิ๊บก็ไม่เชื่อหรอกค่ะ ว่ายาสมุนไพรแบบนี้จะช่วยเราได้ พอดีตอนนั้นแม่ของกิ๊บเพิ่งผ่านการผ่าตัดสมองเพราะเส้นเลือดในสมองแตก กิ๊บเลยให้แม่กินยาบำรุงของหมอเส็งเพื่อฟื้นฟูร่างกาย ปรากฏว่าพอกินยาไปไม่กี่วัน แม่ก็อาการดีขึ้นมาก กิ๊บเลยตัดสินใจว่าจะให้ตัวเองกับแม่กินยาหมอเส็งบำรุงร่างกายไปเรื่อย ๆ อย่างกิ๊บเอง หลังจากกินติดต่อกันสามเดือนก็รู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม ไม่เพลีย ไม่ซึมแบบเมื่อก่อน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น  ทำให้เริ่มคิดที่จะมีลูกอีกครั้ง หลังจากที่เคยแท้งตอนปีพ.ศ. 2545 พอปรึกษาหมอที่โรงพยาบาล หมอห้ามเลยค่ะ หมอบอกว่าไตของกิ๊บเริ่มไม่ดีแล้ว และลูกในท้องมีความเสี่ยงสูงที่จะพิการ หรือเป็นโรคแทรกซ้อน เพราะน้ำตาลในเลือดจะทำลายอวัยวะของเด็ก แต่ด้วยความที่กิ๊บและสามีอยากมีลูกมาก ๆ กิ๊บเลยเริ่มบำรุงร่างกายเต็มที่ หันมากินยาบำรุงกล่องแดงคู่กับยาน้ำว่านชักมดลูกสูตร 2 คือบำรุงตัวเองและมดลูกคู่กันไปเลย แล้วในที่สุดกิ๊บก็ตั้งท้องสมใจค่ะ คุณหมอที่โรงพยาบาลสั่งให้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และต้องฉีดอินซูลินวันละ 4 ครั้ง จากเดิมแค่วันละ 2 ครั้ง พอรู้ว่าท้องแล้ว กิ๊บก็หยุดกินยาว่านชักมดลูก และได้ให้คุณหมอเส็งตรวจร่างกายด้วย คุณหมอเส็งแนะนำให้กินยาบำรุงกล่องสีเหลืองควบคู่กับขมิ้นชันเพื่อป้องกันแผลอักเสบ เพราะสภาพเนื้อของผู้ป่วยเบาหวานจะติดเชื้อง่าย อักเสบง่ายแต่หายยาก เลยต้องป้องกันไว้ก่อน พอถึงกำหนดคลอด ปากมดลูกของกิ๊บไม่เปิด หมอเลยต้องผ่าออก “น้องเจเจ” น้องคลอดออกมาสมบูรณ์ทุกอย่าง หมอบอกว่าแข็งแรงมากค่ะ แต่ก็ยังต้องคอยระวังเพราะลูกกินนมจากแม่ที่เป็นเบาหวาน ต้องตรวจตอนโตกว่านี้อีกที ว่าจะได้รับถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากแม่มั้ย หลังจากคลอดแล้ว กิ๊บก็กินยารสแย่คู่กับขมิ้นชันเพื่อดูแลร่างกาย เพราะได้รับคำแนะนำมาว่า ยารสแย่เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวานที่ควบคุมระดับน้ำตาลไม่ค่อยได้มากที่สุด
กิ๊บขอบคุณยาหมอเส็งช่วยให้กิ๊บสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติ และเหมือนปาฏิหาริย์จริง ๆที่ในที่สุดก็บก็มีลูกสมใจ น้องเจเจแข็งแรงมาก เลี้ยงง่ายมากค่ะ”


ศรัทธาและความตั้งใจจริงเป็นบ่อเกิดของปาฏิหาริย์ที่ทำให้คุณกิ๊บคลอดน้องเจเจออกมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง ทีมงาน moresengforlife ขอแสดงความยินดีกับคุณกิ๊บ นันท์นภัส เตชทัตประสิทธิ์ ด้วยค่ะ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น